Lượt xem: 209

Công an tỉnh Sóc Trăng kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

Nhằm đánh giá và nâng cao chất lượng cán bộ, chiến sỹ, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 6 tháng cuối năm 2020 đối với các đội nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh và các đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc công an 11 huyện, thị xã, thành phố.

 


Triển khai đội hình chữa cháy. Ảnh Minh Tấn

 

    Theo đó, từ ngày 23-11 đến ngày 03-12-2020, nội dung kiểm tra được chia làm 2 phần: Lý thuyết và thực hành.

    Phần lý thuyết: Kiểm tra khả năng hiểu biết các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của Bộ Công an về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; trình bày tính năng, tác dụng của các phương tiện và các trang thiết bị phục vụ chữa cháy được trang bị; quy trình thực hành thao tác phun hút nước chữa cháy; chế độ bảo trì, bảo dưỡng xe và máy bơm chữa cháy; tác dụng và ứng dụng các phương tiện thiết bị và công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ.

    Phần thực hành: Kiểm tra khả năng của cá nhân và đồng đội trong việc mang trang phục chữa cháy, ra vòi chữa cháy và triển khai đội hình chữa cháy.

    Qua đợt kiểm tra nhằm đánh giá khả năng nắm vững các văn bản, pháp luật, các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời đánh giá trình độ chỉ huy, kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, khả năng sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cán bộ, chiến sỹ. Từ đó rút kinh nghiệm, để có biện pháp khắc phục, đạt kết quả cao nhất khi thực hiện nhiệm vụ.

Tuyết Nhung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 2401
  • Trong tuần: 72,828
  • Tất cả: 11,804,835